สวัสดีพี่น้องต่างชาติที่แต่งงานมาไต้หวันทุกท่าน
     คุณยังจำได้ไหมก่อนแต่งงานมาไต้หวันได้จิตนาการที่นี่ไว้อย่างไร คุณมีความรู้สึกผิดหวังหรือไม่เกี่ยวกับความยากเย็นของการโอนสัญชาติ  คุณมีความรู้สึกเสียใจและสงสารไหมเมื่อเห็นพี่น้องต่างชาติแต่งงานมาอยู่ไต้หวันได้รับชะตากรรมที่แต่งต่างกัน ด้วยเหตุการณ์เหล่านี้คุณมีความรู้สึกจนปัญญาที่จะช่วยเหลือและไม่รู้จะช่วยอย่างไรไหม
     พวกเราคือสัมพันธมิตรที่คอยช่วยเหลือผู้อพยพและแรงงานอพยพทางด้านสิทธิมนุษยชน สัมพันธมิตรนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2003 และอยู่ฝ่ายผู้อพยพ/แรงงานอพยพมาตลอด หวังว่ารัฐบาลสามารถแก้ไขความลำบากของผู้อพยพและแรงงานอพยพ ตั้งใจทำเพื่อสิทธิประโยชน์ของทุกคน ตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบันงานที่สำเร็จของพวกเราคือ
1.     วันที่ 5 มี.ค. ปี2004 สัมพันธมิตรและผู้อพยพได้เดินขบวนประท้วงที่หน้าฝ่ายการปกครอง ขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎแสดงหลักทรัพย์ 5 ล้านเมื่อจะโอนสัญชาติ สำหรับคู่สมรสจีนแผ่นดินใหญ่ กระทรวงมหาดไทยได้แก้ไขกฏใหม่ทันที โดยให้แสดงหลักฐานการเงิน 380000 หยวน ก็สามารถขอยื่นคำร้องได้แล้ว
2.     วันที่ 6 ก.ค. ปี 2005 ได้เดินขบวนคัดค้านการสอบคัดเลื่อกเพื่อขอสัญชาติ หลังจากนั้นกระทรวงมหาดไทยที่เดิมจะคัดเลื่อกข้อสอบจาก 400 ข้อลดลงเหลือ 200ข้อ
3.     วันที่ 4 เม.ย ปี 2006ได้ แถลงข่าว เรียกร้องให้ ส.ส. เลี่ยวเปิ่นเยียน ขอโทษเรื่องที่ว่าพี่น้องชาวเวียดนามมีโรค ผลคือภายในสองอาทิตย์ พรรคถายเหลียนออกมาแถลงข่าวกล่าวคำขอขมา
4.     วันที่ 5 มี.ค ปี 2007 แถลงข่าว ขอให้รัฐบาลแก้ปัญหาคู่สมรสต่างชาติชาวเขมรประมาณ 2800 คน ที่ไม่สามารถขอบัตรประชาชนได้ ภายในสิ้นเดือน มีนาคม กระทรวงมหาดไทยประกาศพี่น้องชาวเขมรไม่จำเป็นต้องสละสัญชาติ ก็สามารถขอโอนสัญชาติได้
ที่ผ่านมาด้วยความตั้งใจและความร่วมมือของทุกคน ทำให้สำเร็จรุกล่วงไปด้วยดี ดังนี้พวกเราตระหนักถึงความฝันของชีวิตสมรส แต่โดนตัวแทนจัดหาคู่และกฏหมายของประเทศเล่นงาน กลายเป็นว่าไม่มีเงินไม่มีฐานะ พวกเราสามารถรวมพลัง  ออกเสียงของพวกเรา ไม่ว่าจะร่วมเดินขบวน หรือเขียนความรู้สึกของตัวเอง เสียงของคุณ 1 เสียง ก็สามารถช่วยเหลือพี่น้องที่แต่งงานมาอยู่ไต้หวันได้รับการดูแลที่ดีขึ้น
 
วิธีการร่วมกิจกรรม
ฉันสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรมของสัมพันธมิตรไม่มีเงินไม่มีฐานะ โดยร่วมประชุมและเตรียมงาน
ฉันสมัครใจเข้าร่วมกลุ่มโฆษณากิจกรรมเดินขบวนที่ไทเปไม่มีเงินไม่มีฐานะ ตั้งแต่ ก.ค.2007-ก.ย.2007
ฉันสมัครใจเขียนบทความในใจ  ลงหนังสือพิมพ์/นิตยาสาร
ฉันสมัครใจร่วมเดินขบวนที่ไทเป เดือนกันยายน
       หน้าที่ดูแลบุตรให้กับผู้ร่วมเดินขบวน
       เสนอการแสดงละครในวันเดินขบวน
       อื่นๆ
พวกเราไม่สามารสร่วมเดินขบวน  แต่สามารถร่วมลงนามสนับสนุนการปฏิบัติของสัมพันธมิตร
ร่วมลงนามสนับสนุนรายบุคคล
ชื่อ-สกุล                     
โทรศัพท์                        
อีเมล                        
ตำแหน่งบริการ/อาชีพ           /             
สัญชาติ/ที่อยู่            /           
ร่วมลงนามสนันสนุนเป็นหมู่คณะ
ชื่อองค์กร                    
บุคคลที่ติดต่อ                         
โทรศัพท์                      
อีเมล                         
 
arrow
arrow
    全站熱搜

    nomoneynoid 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()